Hướng dẫn sử dụng máy rửa xe thông dụng
Công ty NASAT xin chân thành cám ơn Quý khách hàng đã quan tâm đến Công ty Thiết bị vệ sinh công nghiệp H&T chúng
tôi.
Hôm nay chúng tôi chỉ xin hướng dẫn cho các bạn cách sử dụng và khắc phục các vấn đề liên quan đến máy rửa xe loại nhỏ mà hay được khách hàng lựa chọn nhiều
* Lưu ý :Đối với các loại máy lơn hơn đề nghị các
bạn liên hệ với chung tôi theo đường dây nóng để biết thêm chi tiết .
1. Hướng dẫn lắp đặt máy rửa xe :
- Bước 1:
+ Kiểm tra dầu máy tại mắt đọc dầu bằng nhựa trong suốt phía sau máy hoặc mở nắp rót dầu
phía trên lưng máy xem đã tra dầu nhớt chưa? Nếu chưa có ta nên đ ổ dầu nhớt (loại dầu
thường dùng cho xe máy) sao cho khi để thăng bằng lượng dầu trên mắt đọc nhìn thấy lấp
kín 2/3 đường kính mắt là được.
+ Kiểm tra độ căng và thẳng hàng của dây curoa.
+ Lắp vòi hút của máy rửa xe vào ống lớn nhất phía đầu máy (chú ý gioăng cao su đầu ống
giúp làm kín ống và không tụt áp) và vào hệ thống ống cấp nước có sẵn hoặc thả vòi xuống bể
chứa nước có lắp đầu lọc rác (vòi mềm lớn nhất màu vàng hoặc xanh).
+ Lắp vòi hồi nước của máy rửa xe vào ống bên cạnh đầu máy bên dưới núm tăng áp (chú ý
gioăng cao su đầu ống giúp làm kín ống và không tụt áp) thả vòi xuống bể chứa nước để đỡ tốn
nước (vòi mềm lớn thứ 2 màu vàng hoặc xanh).
+ Lắp một đầu ống phun rửa chịu áp lực loại 10 hoặc 20m (phía có ren trong) vào một trong
hai đầu ra trên máy loại có van phía trên và đường kính ống nhỏ nhất phía đầu máy (trên ống
hút) (chú ý gioăng cao su đầu ống giúp làm kín ống và không tụt áp), chỉ nên lắp vào 1 trong 2
đầu xả này để đảm bảo áp lực. Sau đó nắp súng phun rửa hoặc đầu rửa xe bằng đồng với đầu
ống rửa (phía có ren ngoài).
+ Mở nắp đậy hộp đấu dây motor điện kéo máy, đấu dây dẫn điện (sử dụng loại dây từ
2x1,5mm trở lên tùy theo công suất động cơ) vào 02 cọc có đầu cực chờ sẵ n (chú ý đây là 2 đầu
cực đồng nhỏ chưa có dây nối ra chờ sẵn và so le nhau). Sau đó đưa 2 đầu dây dẫn còn lại vào
cầu dao hoặc át tô mát (nên chọn loại 2 cực để đảm bảo an toàn điện) rồi đưa dây dẫn và át tô
mát vào vị trí định trước (thường là treo lân t ường hoặc đi theo giá đỡ có cao độ trên 2,5m để
tránh nước phun vào gây chập nổ hoặc điện giật khi đang thao tác rửa xe)
+ Sau khi đã hoàn thành các công đoạn trên cần kiểm tra an toàn điện và kê kích máy cố
định chắc chắn, nên để máy xa chỗ rửa xe để chán h nước và bụi bẩn bị phun vào máy và nên để
máy ở chỗ cao và sạch sẽ.
2. Vận hành.
- Sau khi đã kiểm tra máy như các bước trên và kiểm tra nguồn nước cấp ta mở van của ống
xả nơi dẫn vào vòi rửa xe áp lực (loại vòi dài 10 -20m), sau đó cầm vòi xả hoặc súng rửa xe
hướng ra ngoài sân rửa xe (chánh chỗ có điện hoặc người).
- Bật cầu dao hoặc át tô mát để đóng điện cho động cơ kéo máy bơm rửa xe (chú ý dây điện
hoặc quần áo quấn vào dây curoa và không đứng sát máy rửa xe), sau đó điều chỉnh dần
núm tăng áp theo chiều kim đồng hồ là tăng hoặc ngược lại là giảm (phía trên vòi hồi) cho
áp lực nước ở mức từ 32kg/cm2 đến 35kg/cm2 là đủ áp rửa xe máy hoặc ô tô con hay xe
tải .
Cách khắc phục khi sự cố rung, giật xảy ra ở máy rửa xe
Thứ 1 như hiện tượng máy rung giật có nguyên nhân chủ yếu là do áp lực máy bị giảm trong quá trình
bơm, do vậy bạn nên kiểm tra những vị trí sau: - Kiểm tra nguồn nước đầu vào tại vòi hút xem có bị thiếu không?
- Kiểm tra vòi hút có bị tắc hoặc thủng gây không kín không? vì có thể gây hiện tượng tụt áp đầu hút - Nên lắp đầu lọc rác tại đầu vòi hút để không bị tắc hoạc rác lọt vào (nếu bạn SD nước gi ếng khoan nên
KT thường xuyên vì nước giếng khoan thường tạo rêu)
Thứ 2 nếu các vấn đề trên kông giải quyết được thì bạn kiểm tra ngay buồng bơm bằng cách tháo buồng bơm
như sau:
- Đầu bơm (buồng bơm) được cố định bởi các bulon phía dưới gầm buồng bơm và các bulon hai bên
cạnh buồng bơm, bạn tháo ra nhẹ nhàng.
- Bên trong buồng bơm có từ 2 đến 3 hoặc 4 ống xilanh đón đầu pít tông đâm tới. Tại vị trí này bạn sẽ
thấy các van bơm có lò so nén và các phớt ôm kín piton đến. Bạn nhẹ nhàng tháo ra vệ sinh sạch sẽ các
van, phớt và buồng bơm, KT nếu thấy van hoặc phớt bị lão hoá thì cần thay mới đúng chủng loại (loại
này không đắt lắm chỉ từ 70 đến hơn 100 nghìn / bộ tuỳ loại) sau đó bạn lắp lại như cũ là có thể chạy
bình thường.
Thứ 3 bạn có thể kiểm tra độ căng dây curoa của đầu bơm xem có bị trùng trượt hoặc moto có công suất
không đủ nên kéo máy hay bị trượt hoặc dừng
- Theo kinh nghiệm của chúng tôi thì chỉ 1 cộng rác cũng gây nên hiện tượng như của bạn. và làm như
trên chúng tôi giải quyết được đến 95% máy hỏng như của bạn
* Lưu ý: Vòi xả rất ít khi gây hiện tượng rung giật máy.
Ngoài ra chúng tôi xin lưu ý đên một số khách hàng sử dụng máy rửa xe đầu rời nếu thấy hiện tượng dầu
nhớt trong khoang máy bơm có màu nâu xám trắng như màu càfe sữa nhạt thì đó là hiện tượng bị rò
nước vào khoang máy do các phớt chống dầu tại các ống piton, phớt trục cam thì cần phải tiến hành sửa
chữa ngay. nấu không sẽ dẫn đến vỡ vòng bi trục cam. Nguyên nhân chính thường do thủng đầu piton
bơm, do đó áp lực nước khi bơm theo lỗ thủng đưa nư ớc vào khoang máy.
Nếu bạn còn thắc mặc gì hãy liên hệ với chung tôi để được giải đáp
Thiết bị vệ sinh công nghiệp H&T
Địa chỉ : Tầng 2 - 91 Hoàng Văn Thái - Khương Mai - Thanh Xuân - Hà Nội
Hotline 1 : 09666.89123
Hotline 2 : 0948.177.111
Email : chamsockhachhang@mayruaxehanoi.vn
website : mayruaxehanoi.vn
0 nhận xét:
Đăng nhận xét