Công nghệ cửa ôtô có một không hai
Xuất hiện từ cách đây khoảng 10 năm, giải pháp mới cho cửa xe hơi hoàn toàn biến mất dù hữu ích và có ý nghĩa nhiều mặt.
May phay cnc , may tien cnc
Jatech, một hãng dịch vụ phần mềm Mỹ có trụ sở ở California từng được nhắc đến nhờ công nghệ mang tính bản quyền. Không giống những thiết kế cửa
May phay cnc , may tien cnc xe hiện hành, thường được treo theo một cách nào đó, thì kiểu cửa quay tụt xuống dưới, hay còn được gọi "cửa xe biến mất", lại trượt lên và xuống.

Với công nghệ của Jatech, cửa xe quay xuống dưới và hoàn toàn biến mất.
Theo các nhà thiết kế của Jatech, cửa quay tụt có nhiều lợi ích. Quan trọng nhất là tạo lối lên, xuống thoải mái nhất so với các thiết kế hiện hành bởi xe không cần tới cột B và cửa hoàn toàn biến mất phía gầm xe. Kết cấu này còn mang đến sự tiện lợi ở những không gian đỗ hạn chế. Đặc biệt nếu tất cả ôtô đều sử dụng thiết kế này, sẽ không có những tai nạn do mở cửa xe gây ra.
Cửa quay tụt có thể lắp đặt trên một chiếc ôtô thông thường thay cho cửa trước hoặc nếu bỏ cột B, có thể thay cho cả 2 cửa ở mỗi bên xe, theo Jatech.
Tuy nhiên, ý tưởng độc đáo và dường như rất hữu dụng này lại không được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất. Lý do có thể một phần xuất phát từ tính năng hoạt động. Cửa quay tụt tự động nên trong trường hợp tai nạn, người trong xe hoàn toàn có thể bị mắc kẹt nếu hệ thống điện bị hỏng, hoặc vô tình tụt xuống khi xe va chạm khiến người trong xe càng có nhiều nguy cơ bị tác động.
Ôtô in 3D đầu tiên trên thế giới lăn bánh ở Mỹ
Sản phẩm ghi dấu mốc đáng nhớ của ngành công nghiệp ôtô ra mắt tại triển lãm Detroit và dự kiến bán ra từ cuối năm.
May phay cnc , may tien cnc
Chế tạo xe hơi bằng in 3D
Hãng công nghệ Local Motors có trụ sở tại Phoenix, bang Arizona, Mỹ, giới thiệu với toàn thế giới một sản phẩm hoàn thiện của công nghệ in 3D thuộc ngành công nghiệp ôtô.

May phay cnc , may tien cnc
Chiếc xe có tên Strati, mang thiết kế xe 2 chỗ với các bộ phận bằng nhựa và mất khoảng 44 tiếng để hoàn thiện từ một chiếc máy có tên BAAM (Big Area Additive Manufacturing). Strati sử dụng động cơ điện, pin và hệ thống treo từ hãng xe Pháp Renault, theo hãng tin AP. Xe có thể đạt tốc độ tối đa 40 km/h.
Các bề mặt của Strati rất gồ ghề so với các tấm kim loại vẫn được sử dụng để chế tạo ôtô cho đến nay. Đó là do bản chất của quá trình in 3D, đặc biệt với tỷ lệ lớn. Máy BAAM đặt xuống những lớp vật liệu dày hơn so với các máy in loại nhỏ thông thường và đó là lý do mà Strati trông giống một kiểu bình đồ địa hình.
Gồm chưa tới 50 bộ phận chính với tổng trọng lượng xe khoảng 816 kg, Strati còn là mẫu xe có quá trình chế tạo đơn giản nhất so với công nghệ sản xuất ôtô siêu phức tạp hiện nay.
Strati là sản phẩm đầu tiên trong số 3 mẫu xe mà Local Motors lên kế hoạch bán ra thị trường trong thời gian tới, theo giám đốc điều hành hãng Jay Rogers. Giá bán dự kiến từ 18.000 đến 30.000 USD. Hãng này cũng dự định xây dựng một nhà máy nhỏ tại khu mua sắm và giải trí National Harbor tại Maryland. Hiện việc xây dựng còn phải chờ những thay đổi về quy hoạch vùng, theo Washington Post.
Trước đó, công nghệ in 3D đã được ứng dụng trong ngành công nghiệp ôtô, nhưng mới dừng ở việc sản xuất các chi tiết rời rạc. In 3D có thể tạo ra mọi thứ, từ các bộ phận của máy bay chiến đấu phản lực đến những chiếc răng giả. Strati là chiếc xe hoàn thiện đầu tiên ra đời từ công nghệ này dù chưa phải là phương tiện hợp pháp chạy trên đường cao tốc.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét