Thành công cho Apple Watch sẽ nằm ở kho ứng dụng
Apple Watch khác biệt hoàn toàn so với các thiết bị trước đó của Apple và những phần mềm từ các nhà phát triển sẽ là chìa khóa để sản phẩm gặt hái thành công.
Đồng hồ thông minh của Apple có phiên bản giá 10.000 USD / Tổng hợp sự kiện Apple Watch, ra mắt MacBook 12 inch
Giá trị của một chiếc đồng hồ thường được xác định bằng các vật liệu cấu thành, thiết kế, tính năng cũng như thương hiệu mà nó gắn lên. Đối với Apple Watch, giá trị của nó ngoài những yếu tố trên còn nằm ở hệ ứng dụng.
Apple đã tổ chức sự kiện sáng nay 10/3, để chia sẻ nhiều hơn về Apple Watch như giá bán, kho ứng dụng và các tính năng trên đó. Điểm mấu chốt mà Apple cho thấy là thiết bị của hãng có gì khác với các smartwatch đang có trên thị trường.

Apple Watch có giá từ 349 USD.
"Tất cả các sản phẩm của Apple trở nên cuốn hút và đa màu sắc nhờ hàng loạt ứng dụng từ bên thứ ba. Điều này cũng sẽ được làm với Apple Watch", nhà phân tích công nghệ Dawson thuộc Jackdaw Research cho biết.
Khi iPhone ra mắt năm 2007, bản chất của thiết bị lúc đó chẳng khác gì chiếc điện thoại "cục gạch". Một năm sau, kho ứng dụng App Store được Apple tung cho iPhone, mang đến rất nhiều tính năng mới, và khiến iPhone nổi bật so với các thiết bị khác.
Bằng cách tải về một vài phần mềm, chiếc iPhone có thể trở thành một cây đàn, bộ trống, chiếc máy chơi game hay thiết bị theo dõi sức khỏe. iPhone được ví như con dao của quân đội Thụy Sỹ, sắc bén và vô cùng đa năng.
Đối với Apple Watch, con đường thành công không cách nào khác việc đưa cả thế giới ứng dụng lên cổ tay. Tuy vậy, thách thức đặt ra là không hề đơn giản bởi thiết bị có màn hình nhỏ, cách sử dụng hoàn toàn mới. Điều này kéo theo cách thức phát triển phần mềm và kiếm tiền từ các ứng dụng sẽ rất khác với các sản phẩm trước đây của Apple.

Apple Watch khác biệt hoàn toàn so với các thiết bị trước đây của Apple.
Khác với iPhone hay iPad, Apple Watch không phải là thiết bị độc lập. Sản phẩm này phải hoạt động kèm với iPhone bởi một phần "bộ não", sự thông minh của Apple Watch là do iPhone mang tới. Người dùng sẽ cần đến iPhone để cài các ứng dụng cho đồng hồ.
Bài toán kinh tế cho sự kết hợp này là vấn đề rất phức tạp. Các nhà phát triển muốn xây dựng phần mềm cho đồng hồ sẽ buộc phải làm ứng dụng trước hết là cho iPhone, rồi mới mở rộng sang Apple Watch. Apple cũng chưa nói rõ rằng, liệu các nhà phát triển bán ứng dụng trên iPhone sau đó có thể thu phí tiếp với các tính năng mở rộng cho Apple Watch?
Mặc dù các công ty lo ngại rằng màn hình bé xíu của Apple Watch sẽ rất hạn chế cho việc quảng cáo hay giới hạn các tính năng. Tuy vậy, đây là cuộc chơi mà không đơn vị nào muốn bỏ qua.
Đồng hồ Apple Watch Edition đắt ngang xe hơi
Apple gây sốc khi công bố phiên bản đắt nhất của Apple Watch Edition lên tới 17.000 USD.
Đồng hồ thông minh của Apple có phiên bản giá 10.000 USD

Apple Watch Edition 17.000 USD đắt ngang với xe Toyota Corolla.

Sau khi giá Apple Watch được công bố, công ty sản xuất đồng hồ thông minh Pebble đã phải thốt lên "Ôi, 4 con số" (ý nói mức giá lên đến cả nghìn đô cho đồng hồ của Apple) và đăng hình ảnh 4 phiên bản smartwatch của Pebble.

Pebble cũng chia sẻ lời đùa của một thành viên rằng: "Năm nay, chỉ một đứa con được cho đi học, vì bố phải dành tiền mua đồng hồ mới".

Tương tự, một thành viên Facebook tại Việt Nam cũng đùa vui rằng để sắm MacBook và đồng hồ Apple, có lẽ họ phải hoãn việc sinh con.

Trong khi đó, trang PhoneArena so sánh, 17.000 USD đủ để mua hơn 100 smartphone giá rẻ (như là Motorola Moto E) cho trẻ em châu Phi.
Tham khảo :
0 nhận xét:
Đăng nhận xét