Ads

heo kế hoạch, XFR-S Sportbrake sẽ được bán tại thị trường Anh t

Mang tên ngôi đền cổ Angkor, chiếc ôtô điện đầu tiên của Campuchia có thể chạy được 300km/ lần sạc pin và có tốc độ 60km/h.
Đây là sản phẩm của nhà sáng chế Nhean Phaloek được công ty Heng Development Company, Campuchia đưa vào sản xuất. Báo The Phnom Penh Post dẫn lời tổng giám đốc Heng Development, Seang Chan Heng cho biết có một số linh kiện của Angkor EV 2013 được nhập khẩu chứ không hoàn toàn sản xuất nội địa.

Xe điện Angkor EV 2013 có thể chạy được 300km/lần sạc.

Được đặt tên theo ngôi đền cổ Angkor - Angkor EV sẽ có 2 chỗ ngồi với thiết kế cửa mở theo chiều dọc và ngoại hình có thể giống chiếc minivan Nissan Quest, theo nhận định của trang green.autoblog. Bà Chan Heng khẳng định mức giá cho Angkor EV 2013 không vượt quá 10.000 USD.



Phiên bản Angkor EV 2013 ra mắt tại thủ đô Phnom Penh

"Đây là cơ hội cho Campuchia giới thiệu với thế giới về sản phẩm 'made in Campuchia' với ý tưởng của người Campuchia"và các phụ tùng ô tô của Campuchia, Bà Chan Heng nói. Hồi tháng 3/2011, công ty Heng Development Company và kỹ sư Nhean Phaloe cùng Chou Leang Alliance Group đã ký thỏa thuận xây dựng nhà máy sản xuất Angkor tại quận Takhmao, tỉnh Kandal, Campuchia trị giá 20 triệu USD, để phục vụ kế hoạch sản xuất từ 500 - 1.000 chiếc xe và sẽ được chia theo tỉ lệ 80/20 tương ứng cho các bên.



Nội thất chiếc xe Angkor EV 2013

Theo đó, ông Nhean Phaloek sẽ nhập máy móc và một số linh kiện phụ tùng ô tô từ Trung Quốc , cũng như công nghệ khác từ Đức để sản xuất xe Angkor. Mục tiêu của ông là bắt đầu với các model 2 chỗ và 4 chỗ với giá 5.000 USD và sau đó là model 6 chỗ hay 12 chỗ.


Angkor EV 2013 phiên bản mui trần


Những chiếc xe mini này sẽ thiết kế theo phiên bản xe của ông trước đó, bao gồm cả công nghệ quét ngón tay để mở cửa (máy có thể nhận dạng 60 dấu vân tay) và sử dụng thẻ điện tử thay cho khóa để mở máy xe. Ông Phaloek đã nhận được một số đơn đặt hàng từ khách du lịch.




Nhà sáng chế Nhean Phaloek bên chiếc xe điện đầu tiên

Ý tưởng về một chiếc xe "made in Campuchia" đã được nhà sáng chế Nhean Phaloek ôm ấp từ năm 2003, khi ông tự sản xuất cho riêng mình model Angkor-2003 đầu tiên sử dụng máy Honda C100, model thứ 2 ông sản xuất sau đó một năm, với khả năng chạy 120km/h và có thể chở được 4 người. Năm năm sau đó, ông trình làng chiếc Angkor 2010. Đúng một thập kỷ sau, chiếc xe "thân thiện với môi trường" Angkor EV 2013 mới chính thức "lên kệ".

Jaguar đã tiết lộ đầy đủ thông tin về XFR-S Sportbrake trước khi chính thức ra mắt công chúng tại triển lãm Geneva vào tuần tới.

Hướng tới các đối thủ Audi RS6 Avant và Mercedes-Benz E63 AMG Estate, Jaguar XFR-S Sportbrake được trang bị động cơ siêu nạp 5.0L V8, công suất 542 mã lực, mô-men xoắn 680 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp với công nghệ Quickshift.

Jaguar XFR-S Sportbrake


XFR-S Sportbrake có khả năng tăng tốc từ 0-96km/h trong vòng 4,6 giây và đạt tốc độ giới hạn điện tử 300km/h. Thương hiệu xe Anh quốc cho biết XFR-S Sportbrake tiêu thụ 12,7 lít/100km, mức khí thải CO2 297g/km.



Jaguar đã điều chỉnh hệ thống giảm xóc sau phụ tùng ô tô của XFR-S Sportbrake, giúp xe vận hành tốt hơn. Ngoài ra, vi sai điện tử chủ động và kiểm soán ổn định xe cũng được nâng cấp.

Xe vận hành trên bộ la-zăng đúc Varuna 20 inch và sở hữu cánh gió trên trần xe mới, các chi tiết bằng sợi carbon trên các cản va, cùng bộ lốp Pirelli riêng kích thước 265/35 trước và 295/30 sau.

Theo kế hoạch, XFR-S Sportbrake sẽ được bán tại thị trường Anh từ ngày 01/08 tới với giá từ 82.495 bảng.
SHARE

Author

Hi, Its me Hafeez. A webdesigner, blogspot developer and UI/UX Designer. I am a certified Themeforest top Author and Front-End Developer. I'am business speaker, marketer, Blogger and Javascript Programmer.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét